14/10/2011

CURATED BY EK THONGPRASERT

W HOTELS FASHION NEXT PRESENTS
CURATED BY EK THONGPRASERT
A/W2011
ความบ้าบิ่น หลุดนอกกรอบ ออกนอกกฎ เหล่านี้คือสิ่งที่ designer พึงมีอยู่ในตัวไม่อย่างนั้นแล้วสิ่งที่แตกต่างหรือความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆคงไม่มีวันเกิดขึ้น
ฟังครั้งแรกว่าโชว์นี้เค้ามี Concept ยังไงในคอลเล็คชั่นนี้ ก็ถึงกับอึ้งและอยากรู้คำตอบเร็วๆว่ามันจะออกมาหน้าตายังไง
กับคอนเซปต์การโชว์ที่แบ่งออกเป็น 2 PART
PART:1
กับการทำเสื้อผ้าแนววินเทจ ด้วยเทคนิคที่อลังการ แนวโอกูตูร์ ที่จับมาอยู่คู่กับความเป็น PUNK ROCK และTattoo โดยการใช้วัสดุ อย่างเช่นหนัง และการตอกหมุด หรือกระทั่งเทคนิคการพิมพ์ลายลูกไม้ลงบนหนัง โอ๊ย สารพัดจะสวยเก๋เปรี้ยว แตกต่าง แต่ลงตัวแบบสุดๆ งานนนี้ดีไซน์เนอร์มีมุข กวนๆที่ล้อเลียน ไสตล์ ของ CHANEL และ CD ทั้งซีลูเอทของเสื้อผ้า หรือ แม้แต่ การแต่งหน้าทำผม ต้องยกให้เค้าจริงๆกับความคิดแบบหลุดออกจากกรอบเดิมๆ













PART: 2
ความตื่นตาจาก PART ที่1 จบลง ยังไม่ทันจะหายตื่นเต้น ความเป็นสาวหวานสีพาสเทล ก็เดินเรียงแถวกันออกมา คราวนี้สลับกัน ทำเสื้อผ้า ROCK Style ให้กลายเป็นสวยหวานน่ารัก โดยใช้วัสดุที่ดูนุ่มนวล พริ้วไหว อย่างลูกไม้ และผ้าเนื้อบางมาเป็นตัวชูโรง แถมวัสดุที่ใช้แทนหมุดเหล็ก ก็ทายกันว่ามันคือวัสดุคล้ายยาง แบบที่เป็นเอกลักษณ์ ของ JEWWELLY ในไสตล์ของ EK THONGPRASERT และไหนจะมี Mortercycle Jacket ที่แสดงถึงความเป็นร็อค แต่ดันเป็นสีพาสเทล ที่มีหนามยางสีครีมที่แสนจะน่ารักอยู่บนบ่า และขอบแขนเสื้อ โอ๊ยน่าร้ากเอ้าะ+++ เท่านั้นยังไม่พอจ้า เจอเทคนิค การทำลายร็อค เช่น ลายนกอินทรีย์ ให้หวานได้ ด้วยการทำ เทคนิคลูกไม้ แบบ 3D เข้าไป สาวๆถึงกับตายเพราะความอยากได้ กันเลยทีเดียว สาทยายไปเท่าไหร่ก็คงไม่สู้เห็นภาพจริง ที่เอามาฝากกัน งานนี้ ใครยังไม่มีเสื้อผ้าใส่หน้าหนาว เล็งแบรนด์นี้ไว้ดีๆ ใส่ไปไหนรับรองใครๆก็ต้องเหลียวหลังมองแน่นอน!!!













No comments:

Post a Comment