08/09/2013

RIP "MMFK"

RIP!! 
TUM MAMAFAKA

ดีใจมากที่วันนึงน้องชายที่รัก ยื่นเสื้อ SWAETER ให้ เสื้อสีดำแขนยาวหนาอย่างที่เราชอบใส่ บนเสื้อมีหมีตาเดียว ที่ไม่รู้หรอกว่าที่มาของมันคืออะไร รู้คร่าวๆแค่ว่า เป็นศิลปินไทยคนนึงที่ทำงานอาร์ตโดยมีเอกลักษณ์เป็นตัวขนๆตาเดียวแบบนี้ บอกน้องชายว่าชอบคนวาดมาก ชอบงานเค้ามาก หลังจากนั้นก็เริ่มสนใจ ศิลปินคนนี้มากขึ้น เห็นหน้าคาดตาตามหนังสือ คอลัมน์ต่างๆ และงานนึงที่เสียดายจนถึงวันนี้คืองาน Exhibition ของเค้าที่เราไม่ได้ไป และช่วงหลังๆก็ได้มีโอกาสพบพี่ตั้มมากขึ้นตามงานที่ไป ไม่ได้พูดคุยไม่ได้สนิทชิดเชื้อเพียงแค่ ยักหน้าทักทายยิ้มให้ ล่าสุดที่งานงานนึง เราเรียกเค้าแล้วบอก "ว่าพี่อู๋ไปก่อนนะครับ"พร้อมยกมือไหว้ ในใจคิดตลอดว่าวันนึงเราจะมีรูปที่พี่เค้าวาดอยู่บนผนังบ้านซักรูป
แต่แล้วก็ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิดเมื่อข่าวหลังวันงาน CHEEZE ที่พี่เค้าได้รับรางวัลหมาดๆ ว่าพี่เค้าจมน้ำ จากนั้นไม่นาน พลังความรักของคนที่รักเค้าก็หลั่งใหลอยู่เต็ม IG ตอนนั้นก็ได้แต่คิดว่าปาฏิหารย์ที่เค้าว่ามันมีจริง พลังความรักความห่วงใยคงช่วยยื้อชีวิตของคนๆนึงให้ลุกขึ้นมาพบกับสิ่งที่เค้าต้องดีใจและภูมิใจว่าหลายร้อยพันคนกำลังรอวันที่เค้ากลับมาอยู่ แต่วันนี้ พี่เค้าคงต้องเดินทางไปอยู่ในอีกโลกใบหนึ่งที่เรามองไม่เห็น แต่เชื่อเถอะว่าคนในโลกนั้นเค้ามองเห็นเรา หากพี่มองเห็นและรับรู้ได้ ที่นี่มีคนที่รักพี่อยู่เยอะแยะมากมายและพวกเค้าจะไม่มีวันลืมพี่ อู๋เป็นอีกคนที่เสียดายที่เรายังไม่มีโอกาสได้กระทั่งพูดคุยกัน คงพูดได้เพียงว่า เราเสียคนเก่งๆไปอีกคน คนดีๆไปอีกคน.
หลับให้สบาย พี่ตั้ม
  ปล คนที่อยู่คงต้องสู้กันต่อไป ทำให้พี่เค้าเห็นว่าพวกเรากำลังช่วยกันทำในสิ่งที่พี่เค้ารักอย่างดี


                                                                  














No comments:

Post a Comment