16/03/2011

pray for JAPAN [ Thai Sub ]


ยังคงความสลดหดหู่ต่อความรู้สึกของคนในประเทศญี่ปุ่น และคนทัั่วโลก จากแรงทำลายล้างที่ธรรมชาตินำความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่มาสู่ประเทศญี่ปุ่น การสูญเสียทรัพย์สมบัติ การสูญเสียกำลังใจ การสูญเสียน้ำตา หรือกระทั่งบางคนที่สูญเสียคนอันเป็นที่รัก ยากที่จะทำให้กำลังใจกลับมาเหมือนเดิม
ประเทศไทยก็เคยประสบกับเหตุการณ์ สึนามิ มาแล้วแต่ครั้งของเมืองไทยดูจะเล็กลงไปถนัดตาเมื่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้ของญี่ปุ่น ทำให้ผลกระทบที่ตามมาเกิดขึ้นมากมายหลายเท่าตัว เหตุการณ์ครั้งนั้นในเมืองไทยยังคงจดจำมาถึงทุกวันนี้ แต่ด้วยความรักและน้ำใจของคนส่วนนึงในประเทศครั้งนั้น ก็ทำให้ประเทศของเรากลับมาสวยงามเหมือนเดิม จะมีก็แต่เหตุการณ์ที่คนในประเทศก่อขึ้นกันเอง โศกนาฏกรรมครั้งนี้ในญี่ปุ่นจึงสอนอะไรอู๋หลายอย่าง หากแต่วันที่เรายังมีประเทศชาติบ้านเมืิองอยู่ มีที่หลับนอนทำมาหากิน มีคนรักอยู่รอบตัว ก็ดีแล้วเป็นไหนๆ วันที่สูญสลายยิ่งที่เค้าบอกกันว่าโลกจะระเบิดแล้วเราจะแก่งแย่งกันไปเพื่ออะไร สู้เราทำวันที่อยู่ปัจจุบันให้ดีดีกว่ามั้ย? เอาเวลาที่รบราฆ่าฟัน ไปให้เวลากับคนที่เรารัก ทำความภาคภูมิใจให้กับตัวเองแล้วก็คนรอบข้างไม่ดีกว่ารึ...
อู๋เชื่อว่าประเทศญี่ปุ่นจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมในเร็ววัน เพราะด้วยนิสัยของคนญี่ปุ่นที่น่านับถือคือ ความรักความสามัคคี ความเชื่อมั่นในประเทศและบุคลากรในประเทศ ความเชื่อในตัวเอง รวมไปถึงความมีระเบียบวินัย ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และความเสียสละ เหล่านี้ที่มีอยูเต็มเปี่ยม แล้วสิ่งเหล่านี้แหละที่จะพลิกฟื้นให้ประเทศของเค้ากลับมาเป็นประเทศที่สวยงามสดใสได้ในเร็ววัน
จะดีหรอ ที่ในขณะที่พื้นที่ส่วนนึงบนแผนที่โลกพยายามแบ่งปันกำลังใจให้กันและกันอย่างเต็มกำลัง เพื่อพัฒนา และรักษาประเทศของเค้าไว้ แต่ในขณะเดียวกันแผ่นดินอีกผืนนึงบนแผนที่โลกเดียวกัน กำลังใช้กำลังที่มีเข่นฆ่าและแก่งแย่งชิงดีกันเอง อย่าให้เหตุการณ์ที่เศร้าโศกมาทำลายเราแล้วค่อยลุกขึ้นมาทำตัวรักกันเลย เพราะถึงเวลานั้นมันอาจจะสายเกินไป
ทั้งนี้อู๋ขอมอบกำลังใจที่มีทั้งหมดให้กับคนญี่ปุ่นทั้งประเทศ และเชื่อแน่ว่าด้วยพลังของพวกคุณประเทศญี่ปุ่นจะกลับมาเป็นเมืองในฝันของทุกคนอีกครั้งในเร็ววัน...

No comments:

Post a Comment