01/04/2011

TUB EXIBITION

TUB
by
NUALTONG
ในขณะที่อ่าน ARTICLE นี้อยู่ ลองมองไปรอบๆตัวคุณสิว่ามีใครแอบดูคุณอยู่มุมไหนของห้องมั้ย และนี่คือแรงบันดาลใจในครั้งนี้ของพี่นวล พี่สาวสุดเลิฟยอดยาหยี ที่แสดงตัวตนและอารมณ์ความรู้สึกถ่ายทอดลงบนกระดาษดิบหรือในความเข้าใจของอู๋เองน่าจะเป็น กระดาษที่ยังเป็นเนื้อไม้ที่ยังไม่ผ่านขั้นตอนในการทำให้เป็นกระดาษขาวที่เราใช้เขียนกันอยู่ในชีวิตประจำวัน

ต่อสายตรงถึงพี่นวลคนเก่ง ถามถึงที่มา คอนเซปต์ และแรงบันดาลใจ ของผลงานในครั้งนี้ ว่าทำไมต้องเป็น "อ่างอาบน้ำ" ก็ได้รับคำตอบที่ทำให้ต้องร้อง "โอ้โห" กับความคิดได้ยังไงของพี่จ๊ะเนี่ย? เธอบอกว่า เดี๋ยวนี้ Social network เจริญเติบโตอย่างรวดเร็วไม่ว่าจะเป็น MSN BB หรือ Face book ทำให้คนเรามีโลกส่วนตัวน้อยลง พื้นที่ของตัวเองก็มีขนาดเล็กลงตาม ใครๆก็สามารถล่วงรู้เรื่องส่วนตัวของเราได้ง่ายขึ้น จนบางครั้งก็ทำให้เกิด ข้อดี หรือ ข้อเสีย ตามมา เพียงเพราะ โลกใบใหม่ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงกันได้หมด แม้กระทั่งในอ่างอาบน้ำเอง ที่ที่เธอคิดว่ามันน่าจะเป็นโลกส่วนตัวที่สามารถใช้ชีวิตกับตัวเองได้อย่างเต็มที่ ที่ที่เธอเปรียบกับพื้นที่ ที่เป็นส่วนตัวมากที่สุด แต่ไม่แน่นะที่ส่วนตัวอย่างอ่างอาบน้ำของคุณ ก็อาจจะมีแขกเซอร์ไพรส์ของคุณ ซึ่งอาจจะนำพาซึ่งเสียงหัวเราะที่สดใส รอยยิ้ม ที่ร่าเริง หรืออะไรก็แล้วแต่ตามจินตนาการที่คุณอยากให้เป็น แต่สำหรับอู๋แล้วขอเจอแขกที่มาเยือนแบบดีๆจะดีกว่า และสิ่งเหล่านี้แหละที่อาจจะทำให้เราได้เจอกัน และหวังว่าคุณก็จะเจอแขกผู้มาเยือนที่น่ารักนะครับ... อาบน้ำเสร็จจะได้หลับฝันดี
งาน Ex้้hibition TUB มีให้ชมตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 เมษายน นี้ นะครับ และจะหยุดเฉพาะ วันจันทร์ ครับ งานนี้จัดขึ้นที่ RMA INSTITUTE สุขุมวิท 22ครับ































2 comments: