03/01/2011

"DON'T RAIN ON MY PARADE" - from "Funny Girl" "HELLO GORGEOUS"

Holiday ของทุกคนที่ผ่านมาเป็นยังไงกันบ้าง หวังว่าคงได้พักผ่อนหยุดยาวกันเต็มอิ่มนะครับ ส่วนอู๋ก็ขอหนีความแออัดและยังยืนหยัดที่จะอยู่ในกรุงเทพบ้านเราเหมือนเดิม เพราะไม่อยากไปแย่งกิน แย่งใช้กับใครตามสถานที่ท่องเที่ยวทั้งหลาย ขออวดว่า ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาคนที่ไม่ได้อยู่กรุงเทพ ก็คงไม่ได้สัมผัสกับสิ่งมหัศจรรย์ ที่หนึ่งปีเห็นจะมีครั้งเดียว ปรากฎการณ์ที่เรียกว่า "รถโคตรโล่ง"
คงมีคนสงสัยว่าแล้วจะอยู่กรุงเทพทำอะไรตั้งหลายวัน ก็คือนอกจากจะอยู่กะเพื่อนๆที่รัก ในวันที่ 31 และ 1แล้ว วันที่เหลือก็อยู่บ้านนี่ล่ะครับโดยมี GLEE ซีรี่ส์ที่กำลังมาแรงในตอนนี้อยู่เป็นเพื่อน พอดูไปถึงตอนนึง เลยมีเพลงจากในเรื่องมาฝากกัน เพลงจังหวะน่ารัก ไสตล์ MUSICAL แบบวินเทจ ก็เพราะเห็นว่าตอนนี้กระแส วินเทจกำลังมาแรงเลยไม่รอช้าแบ่งปันกันชม เพลงจากต้นฉบับ MUSICAL เรื่อง "FUNNY GIRL" นำแสดงโดย Babra Streisand โดย นี่เป็นหนังภาพยนตร์ เรื่องแรกของเธอและเป็นเรื่องแรกอีกเช่นกันที่เธอได้รับ ออสก้าร์ เลยทันที
นอกจาก พร๊อต เรื่องที่สนุกน่าสนใจ ดนตรี และ เพลงที่ไพเราะแล้ว สังเกตุว่าเสื้อผ้าหน้าผมสวยเป๊ะสุดๆ หนังเรื่องนี้เล่าเรื่องราวและชีวิต ในยุคสมัย ก่อน และ หลัง สงครามโลกครั้งที่หนึ่งยุค 18 แต่อาจจะด้วยเพราะหนังเรื่องนี้ ถูก สร้างขึ้นในปี 1968 หรืิอ ในราวๆ ยุค 60 เลยทำให้คอสตูม ดูทันสมัยมากขึ้นกว่าที่ควรจะเป็นตามจริง ดูจากสีสัน ความยาว ของกระโปรงที่ดูจะทันสมัยกว่าที่ควรจะเป็น แต่จะด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม เสื้อผ้าในเรื่อง สวยมาก และเชื่อว่าหลายคนที่ได้ดูส่วนหนึ่งของหนัง และฟังส่วนหนึ่งของเพลง ที่เอามาฝากในวันนี้ ก็คงอยากดูหนังฉบับเต็มกันแน่ๆ ยังไงก็ลองไปหามาดูกันครับ อ้อ ประโยคเด็ด จากหนังเรื่องนี้ที่ใครจะจำไปทักทายเพื่อนสาวของตัวเองก็คงเก๋เปรี้ยวเชิดๆ ดี " HELLO GORGEOUS "

No comments:

Post a Comment