11/07/2011

On the other hand

Do U Really Need them ?!!!
ในขณะที่ ประเทศโลกที่หนึ่ง ที่เราเรียกกันว่า ประเทศมหาอำนาจต่างๆกำลังประสบกับปัญหาด้านการเงินเยอะแยะมากมายน่าปวดหัว เป็นผลกับเศรษฐกิจที่ตกต่ำไปทั้งโลก แต่ยังมีประเทศที่ใครบางคนเคยสบประหม่าว่าเป็นประเทศโลกที่สามอย่าง ประเทศแดนมังกร กลับใช้จ่ายเงินตราไปกับของแบรนด์เนมกันอย่างมีความสุข ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามที่ทำการไปเยือนฮ่องกงในครั้งนี้ เราจะเห็นคิวยาวหน้าร้านแบรนด์เนมสุดหรูที่แพงหูฉี่ตอนนี้เต็มไปด้วยชาวจีนแผ่นดินใหญ่ โอ๊ยแต่งตัวกันธรรมดาออกจะเชยซะด้วยซ้ำเหมือนว่ากระเป๋าที่ถือเป็นของfake แต่ขอโทษเถอะจ้ะ ของเค้าจริงทั้งหมด แถมบางใบยังเป็น limited ที่หายากถึงมีเงินก็อาจจะหาไม่ได้ อีกตังหาก มันคงจะเป็นแฟชั่นไปซะแล้ว หากคุณเป็นคนเหล่านั้นที่กำลังยืนต่อแถวเพื่อให้ได้มาซึ่งของแบรนด์เนมราคาแพงใบละเป็น "แสนๆ" อาจจะเพื่อกลับไปโชว์ใครๆที่บ้านตัวเองได้ว่า "ชั้นเก๋มะ ชั้นมีกระเป๋าใบละหลายๆแสนถือ" การมองดูคิวยาวๆหน้าร้านแบรนด์เนมดังๆเกือบจะทุกร้านในคราวนี้ ทำให้คนที่สนใจ รักในแฟชั่น และ รักการแต่งตัว อย่างเรา ถามตัวเองว่า ตอนเด็กๆที่เราบ้าแบรนด์เนม หรือ ทุกอย่างที่นอกเหนือจากอวัยวะที่พ่อแม่มอบให้ติดตัวมาตอนเกิดนั้นต้องเป็นแบรนด์เนมไปซะหมด "จริงๆแล้ว เราต้องการอะไร และจริงๆแล่้ว สิ่งเหล่านี้มันทดแทนความรู้สึกได้ จริงๆหรอ ?"เราคงไม่บอกว่าเราจะเลิกข้องเกี่ยวกับแฟชั่น หรือแม้กระทั่งเราคงจะไม่ สัญญิง สัญญา ว่าเราจะไม่ซื้อของแบรนด์เนมอีกต่อไป เพียงแต่ภาพบางภาพตรงหน้า ทำให้เราใช้สติในการไตร่ตรองมากขึ้น และทำให้เราที่เคยมองแฟชั่นแค่ด้านเดียว คือด้านของความอยากได้ ภาพในวันนี้เลยทำให้เรามีมุมมองที่หลากหลายขึ้น +++




1 comment: